โรงเรียนบ้านวังหวาย

หมู่ที่ 3 บ้านวังหวาย ตำบลทุ่งรัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

089 8747829

วิตามินบี ประโยชน์ของอาหารเสริม วิตามินบี อธิบายได้ ดังนี้

วิตามินบี จำเป็นสำหรับปฏิกิริยาเคมีในแต่ละวันต่างๆในเซลล์ของร่างกาย การป้องกันการขาดธาตุเหล่านี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากวิตามินบีช่วยในการทำหน้าที่ของเซลล์ต่างๆ และจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด ในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้ประโยชน์ ของอาหารเสริมวิตามินบี และใครบ้างที่ควรรับประทาน

วิตามินบี วิตามินมีสองประเภทหลัก ที่ละลายในไขมันและที่ละลายน้ำได้ วิตามินที่ละลายในไขมันสามารถเก็บสะสมในร่างกายได้ง่าย โดยปกติแล้วจะอยู่ในไขมัน จึงเป็นที่มาของชื่อ ในทางกลับกัน วิตามินที่ละลายน้ำได้จะละลายในน้ำเมื่อกลืนกิน ซึ่งหมายความว่า ไม่สามารถเก็บไว้ได้เนื่องจากถูกกรองโดยไตและขับออกทางปัสสาวะ

วิตามินบีที่ละลายน้ำได้รวมอยู่ในอาหารของคุณ ได้แก่วิตามินบี 1 ไทอามีนวิตามินบี 2 ไรโบฟลาวินวิตามินบี 3 ไนอาซินวิตามินบี 5 กรดแพนโทธีนิกวิตามินบี 6 ไพริดอกซิน วิตามินบี 7 ไบโอติน วิตามินบี 9 กรดโฟลิก วิตามินบี 12 โคบาลามิน ผู้ผลิตบางรายผลิต วิตามินรวมซึ่งประกอบด้วยวิตามินที่ละลายน้ำได้เท่านั้น ซึ่งมีองค์ประกอบทั้งแปดที่กล่าวถึง

อาหารเหล่านี้มักถูกเรียกว่า วิตามิน B-complex บางครั้งพวกเขายังประกอบด้วย วิตามินซีซึ่งยังละลายน้ำได้ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา FDA ระบุ วิตามินรวมอาจถูกระบุว่า มีศักยภาพสูง หากมีปริมาณวิตามินที่แนะนำต่อวันมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ คำว่าศักยภาพสูง สามารถใช้เพื่ออ้างถึงวิตามินหรือแร่ธาตุในผลิตภัณฑ์ที่มีสารอาหารอื่นๆด้วย

วิตามินบี

วิตามินบี 1 หรือที่เรียกว่าไทอามีน ช่วยเปลี่ยนอาหารที่คุณกินให้เป็นพลังงาน วิตามินนี้มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโต และการพัฒนาตลอดจนการทำงานของเซลล์ต่างๆ ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ต้องการวิตามินบี 1.1 ถึง 1.2 มก. ต่อวัน วิตามินนี้มีอยู่ในธัญพืชไม่ขัดสีและขนมปังเสริม ซีเรียล พาสต้า และข้าว นอกจากนี้ ยังพบในเนื้อสัตว์ ปลา พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืช และถั่ว

คนส่วนใหญ่ได้รับไทอามีนเพียงพอจากอาหาร เนื่องจากอาหารหลายชนิดเสริมด้วยวิตามินนี้ แต่ถ้าคุณเป็นโรคเรื้อรัง ที่ส่งผลต่อระบบทางเดินอาหารและระบบต่อมไร้ท่อ หรือหากคุณใช้ยาขับปัสสาวะ เพื่อต่อสู้กับความดันโลหิตสูง คุณอาจมีความเสี่ยงที่จะขาดไทอามีนมากขึ้น เพื่อให้อาการของการขาดไทอามีนปรากฏขึ้นในร่างกายจะต้องมีน้อยมาก

อาการเหล่านี้เป็นอาการร้ายแรง และอาจรวมถึงกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปฏิกิริยาตอบสนองที่อ่อนแอ และโรคเหน็บชา โรคนี้ส่งผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด และพบได้บ่อยในอดีตเมื่อธัญพืชไม่เสริมวิตามินบี สาเหตุของการขาดไทอามีนอีกประการหนึ่ง คือการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป เนื่องจากร่างกายต้องการไทอามีนในการประมวลผล

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคไม่แนะนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากกว่าหนึ่งเครื่องต่อวันสำหรับผู้หญิงและผู้ชายไม่เกินสองเครื่องต่อวันวิตามินบี 2 ไรโบฟลาวิน ไรโบฟลาวิน เป็นวิตามินที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน และยังช่วยให้เซลล์ทำงาน ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ต้องการไรโบฟลาวิน 1.1 ถึง 1.3 มก. ต่อวัน

ไรโบฟลาวินพบได้ในไข่ เนื้อสัตว์ นม ผักใบเขียว ซีเรียลเสริม ขนมปัง และผลิตภัณฑ์จากธัญพืช ผิวหนังเป็นอวัยวะแรกที่ขาดไรโบฟลาวิน การขาดสารไรโบฟลาวินสามารถปรากฏเป็นแผลที่มุมปาก ริมฝีปากบวมหรือแตกได้ และผมร่วง ด้วยการขาดสารไรโบฟลาวินเป็นเวลานาน คนอาจมีจำนวนเม็ดเลือดแดงต่ำ ซึ่งอาจทำให้รู้สึกอ่อนแรงและอ่อนล้า รวมทั้งเป็นโรคโลหิตจาง

พบว่า Riboflavin มีประโยชน์อย่างมากในภาวะเรื้อรังเช่นอาการปวดหัว ในการทดลองทางคลินิกในปี พ.ศ. 2541 ที่ตีพิมพ์ใน Neurology การทดลองควบคุม 2 ฉบับ โดยใช้ไรโบฟลาวินขนาดสูงที่ 400 มก. ต่อวันแสดงให้เห็นว่า ไรโบฟลาวินช่วยลดความถี่ในการปวดหัวไมเกรนและจำนวนวันที่ปวดศีรษะเมื่อเทียบกับยาหลอก โปรดทราบว่า หากคุณมีอาการเรื้อรัง

เช่น ปวดศีรษะหรือไมเกรน โปรดปรึกษาแพทย์ เพื่อดูว่าสามารถใช้ไรโบฟลาวินเป็นมาตรการป้องกันอาการปวดศีรษะได้หรือไม่วิตามินบี 3 ไนอาซิน เป็นวิตามินบีอีกชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับกระบวนการของเซลล์หลายอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน ร่างกายสามารถผลิตไนอาซินจากกรดอะมิโนทริปโตเฟน ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำสำหรับไนอาซินสำหรับผู้ใหญ่คือ 14 ถึง 16 มก.

ไนอาซินพบได้ในเนื้อไม่ติดมัน ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช และอาหารเสริม นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับไนอาซินในปริมาณที่สูง และพบว่ามันเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ดี และลดระดับของไม่ดี ปัญหานี้ถูกสำรวจเพิ่มเติมในการทดลองขนาดใหญ่สองครั้งที่เรียกว่า AIM HIGH และ HPS2 THRIVE แต่ทั้งคู่ให้ผลลัพธ์ที่หลากหลาย

นี่คือเหตุผลที่ผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพจำนวนมากไม่ได้กำหนดไนอาซินสำหรับภาวะต่างๆ เช่น ภาวะไขมันในเลือดสูง แต่อาจเป็นประโยชน์สำหรับการเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลที่ดี ก่อนที่ภาวะหัวใจและหลอดเลือดอื่นๆจะพัฒนาวิตามินบี 5 กรดแพนโทธีนิก เช่นเดียวกับวิตามินบีอื่นๆกรด pantothenic มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงาน

เช่นเดียวกับการผลิตฮอร์โมนที่ร่างกายต้องการ ผู้ใหญ่ต้องการกรด pantothenic 5 มก. ต่อวัน นอกจากเนื้อสัตว์ ไข่ นม ซีเรียลเสริม และผักแล้ว วิตามินนี้ยังพบได้ในเห็ด อะโวคาโด ถั่วลิสง และถั่วชิกพี การขาดวิตามินนี้หาได้ยาก เนื่องจากมีอาหารหลายชนิดที่อุดมไปด้วยวิตามินนี้ วิตามิน B6 ปฏิกิริยามากกว่า 100 อย่างในร่างกายต้องการ

ไพริดอกซิน ทำให้เป็นวิตามินที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์ ผู้ใหญ่ต้องการวิตามินบี 6 1.2 ถึง 1.7 มก. ต่อวัน สามารถพบได้ในอาหารสัตว์ มันฝรั่ง ผักประเภทแป้งอื่นๆ และผลไม้ที่ไม่ใช่ซิตรัสต่างๆ ขณะนี้มีการวิจัยอย่างจริงจัง เพื่อค้นหาว่าระดับวิตามินบี 6 ที่เพิ่มขึ้นช่วยปรับปรุงความจำได้หรือไม่ นอกจากนี้ วิทยาลัยสูตินรีแพทย์และสูตินรีแพทย์แห่งอเมริกาแนะนำให้ทานวิตามิน B6

สำหรับผู้หญิงที่มีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรงระหว่างตั้งครรภ์วิตามินบี 7 ไบโอติน เป็นวิตามินบีที่พบในอาหารหลายชนิดที่ช่วยเปลี่ยนอาหารที่คุณกินให้เป็นพลังงาน ผู้ใหญ่ต้องการไบโอตินประมาณ 30 ไมโครกรัมต่อวัน พบในเนื้อสัตว์ เมล็ดพืช ถั่วและผัก เช่น มันเทศ ผักโขม และบรอกโคลี ไบโอตินเกี่ยวข้องกับการผลิตเคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ประกอบเป็นเส้นผม ผิวหนังและเล็บ

บทความที่น่าสนใจ : เครื่องสำอาง ส่วนผสมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในเครื่องสำอาง


Notice/home/banwangwaiac/public_html/wp-includes/functions.php5279

Notice/home/banwangwaiac/public_html/wp-content/plugins/really-simple-ssl/class-mixed-content-fixer.php107
: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in on line : ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in on line