โรงเรียนบ้านวังหวาย

หมู่ที่ 3 บ้านวังหวาย ตำบลทุ่งรัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84290

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

089 8747829

ผัดวันประกันพรุ่ง วิธีการรับมือสำหรับการผัดวันประกันพรุ่ง

ผัดวันประกันพรุ่ง นอกจากที่กล่าวมาแล้ว เพื่อที่จะเอาชนะการผัดวันประกันพรุ่ง คุณต้องมีเจตจำนง เราทุกคนพบเจอสิ่งที่เราไม่ต้องการทำในชีวิต แต่ละคนต้องกลายเป็นบุคลิกที่แข็งแกร่งอย่างแท้จริง และสิ่งแรกที่ต้องทำ เพื่อหยุดการผัดวันประกันพรุ่ง ก็คือการหยุดการผัดวันประกันพรุ่ง อย่างไรก็ตาม นี่เป็นทักษะและการพัฒนาทักษะใดๆ ก็เป็นงานที่จริงจัง และทำงานด้วยตนเอง ซึ่งมาพร้อมกับความตึงเครียด และความรู้สึกไม่สบาย

อย่างไรก็ตาม ทุกย่างก้าวสู่เป้าหมายที่ดีเช่นนี้ ย่อมเป็นชัยชนะเล็กๆ เหนือจุดอ่อน ซึ่งจะเกิดผลในอนาคตอย่างแน่นอน เพียร์ซ สตีล ที่กล่าวถึงไปแล้วกล่าวว่า หากบุคคลเริ่มอุทิศเวลาขั้นต่ำ ในการทำงานให้สำเร็จ ประสิทธิภาพของเขาจะสูงขึ้นมาก แต่ที่นี่ควรจำไว้ว่า แต่ละงานต้องมีรางวัลที่สำคัญ และยิ่งบุคคลทำภารกิจเสร็จเร็วเท่าไหร่ เขาจะได้รับรางวัลนี้เร็วเท่านั้น

ผัดวันประกันพรุ่ง

ในปี 2011 ศาสตราจารย์จอห์น เพอร์รี่ ปรัชญาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ได้ทำการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับการ 1ผัดวันประกันพรุ่ง การศึกษานี้มีชื่อว่า การผัดวันประกันพรุ่งที่มีโครงสร้าง และหนึ่งในประเด็นหลักของเพอร์รี่ ก็คือเขาเสนอให้ต่อต้านการผัดวันประกันพรุ่ง ในการทำสิ่งที่สำคัญ ในขณะที่ทำสิ่งที่ไม่สำคัญ เมื่อมองแวบแรก มันดูแปลกแต่คำตอบอยู่บนพื้นผิว ในหนังสือปี 2012 ของเขา

ศิลปะการผัดวันประกันพรุ่ง เพอร์รี่แนะนำให้คุณเริ่มหลอกตัวเอง โดยแทนที่งานที่ยากด้วยงานที่ง่ายกว่า ในการทำเช่นนี้ คุณต้องจัดทำรายการสิ่งที่ต้องทำ โดยที่งานที่สำคัญที่สุดสลับกับงานที่มีความสำคัญน้อยกว่า เป็นไปได้ว่าการทำเช่นนี้เราจะเลื่อนสิ่งที่ยากที่สุดออกไป แต่เราจะสามารถทำสิ่งที่เรียบง่ายได้สำเร็จ ซึ่งหมายความว่า วันนั้นจะไม่สูญเปล่า

ผู้เชี่ยวชาญอีกคนหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา นักจิตวิเคราะห์และนักจิตวิทยา คาเรน ฮอร์นีย์ ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ได้พัฒนาทฤษฎีโรคประสาทของเธอเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวคิดหลักที่ว่า การปกครองแบบเผด็จการ ซึ่งมันเกี่ยวกับความจริงที่ว่าคนๆ หนึ่งไม่สามารถรับรู้ได้ว่า เขาต้องการอะไร ความปรารถนาของเขาในการตระหนักรู้ในตนเองถูกปิดกั้นโดยเป้าหมายที่ไม่สามารถบรรลุได้ในความเห็นของเขา

และเป็นผลให้สิ่งนี้ได้รับการชดเชยด้วยการกระทำที่ไม่สำคัญและน่ารื่นรมย์ จากที่พูดไปนั้น ยังเป็นไปได้ที่จะสรุปได้ค่อนข้างเฉพาะ เพื่อเอาชนะการผัดวันประกันพรุ่ง คุณต้องพัฒนาพลังใจ และสร้างนิสัยในการหยุดการผัดวันประกันพรุ่ง กำหนดเส้นตายสำหรับตัวคุณเอง เพื่อให้งานเสร็จภายในวันที่เป้าหมาย และช่วงเวลานี้ควรสั้นที่สุด นอกจากนี้ จำเป็นต้องพัฒนาทักษะในการวางแผน และจัดลำดับความสำคัญของงาน เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นว่าต้องทำอะไร

และเมื่อไหร่ในตอนแรก และสิ่งที่สามารถเลื่อนออกไปได้จริงๆ เพื่อการใช้เวลาบนอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นกลางมากขึ้น และแน่นอน เพื่อเข้าใจตัวเอง และความปรารถนาที่แท้จริงของคุณ วิธีรับมือกับการผัดวันประกันพรุ่ง ทราวิส แบรดเบอร์รี่ เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษา TalentSmart ในปี 2559 เขาเขียนบทความที่น่าทึ่งสำหรับนิตยสารผู้ประกอบการ

ซึ่งเขาแนะนำวิธีในการต่อสู้กับการผัดวันประกันพรุ่ง ดังนั้น เพื่อเริ่มเอาชนะการผัดวันประกันพรุ่ง คุณต้องเป็นเจ้าแห่งอารมณ์ และสามารถทำได้ โดยใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสม ได้แก่ การตั้งเหตุผล แม้แต่คนที่ประสบความสำเร็จ และมีประสิทธิผลมากที่สุดบางครั้ง ก็ถูกเอาชนะด้วยการผัดวันประกันพรุ่ง สิ่งแรกที่พวกเขาทำเพื่อเอาชนะ คือการค้นหาเหตุผล และหลังจากนั้นพวกเขา ก็เริ่มใช้วิธีบางอย่างในการกำจัดความเจ็บป่วยนี้

ซึ่งจะไม่อนุญาตให้หยั่งรากและปราบปรามจิตสำนึก เหตุผลอาจเป็นสิ่งที่เราได้กล่าวมาแล้วข้างต้น หรืออย่างอื่น เช่น ความไม่เป็นระเบียบ ความเกียจคร้าน อารมณ์ไม่ดี ความรับผิดชอบสูง แม้กระทั่งความหิวหรือกระหายซ้ำซาก ให้โอกาสกับอารมณ์ที่ไม่ทำงานของคุณเพียงครั้งเดียว และมันจะใช้ประโยชน์จากมันอย่างแน่นอน นำเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจ และสนุกสนานมากมายให้กับคุณ

ขั้นตอนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการแก้ปัญหาคือ การหาสาเหตุ หากคุณรู้สึกว่าอยากดึงยางให้หยุดสักครู่ นั่งลงและคิดว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้น ให้ซื่อสัตย์กับตัวเอง เมื่อคุณเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว คุณสามารถคิดแผน เพื่อขจัดปัจจัยที่มีผลกระทบต่อคุณ การขจัดอุปสรรค ก่อนที่คุณจะลงมือทำธุรกิจ คุณควรคิดถึงอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น และวางแผนคร่าวๆ เพื่อกำจัดสิ่งกีดขวางเหล่านั้น

สมมติว่าคุณส่งงานในโครงการทางไปรษณีย์ แต่ทุกครั้งที่คุณดูงาน คุณจะเสียสมาธิไปกับจดหมาย รายชื่อส่งเมล หรือโฆษณาที่น่าสนใจ ในกรณีนี้ คุณเพียงแค่ต้องคัดลอกจดหมายลงในเอกสารข้อความ หรือย้ายไฟล์ไปยังโฟลเดอร์อื่นบนเดสก์ท็อปของคุณ ควรทำเช่นเดียวกันกับอุปสรรคอื่นๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเข้าใจสิ่งที่อาจทำให้คุณเสียสมาธิ ทางที่ดีควรทำรายการรบกวนด้วย

การวางแผนระยะยาวนี้ จะทำให้คุณจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญ จำไว้ว่ามันง่ายกว่ามาก ที่จะรักษาโฟกัสไว้ที่งานใดงานหนึ่ง มากกว่าที่จะฟุ้งซ่านอยู่ตลอดเวลาแล้วกลับมาสนใจอีกครั้ง วิธีนี้จะทำให้คุณเหนื่อยน้อยลง การเริ่มต้นได้ทันที แม้ว่าคุณจะทำในสิ่งที่คุณรัก การเริ่มต้นอาจเป็นเรื่องยากมาก หากคุณไม่แน่ใจว่า จะเริ่มต้นจากตรงไหน หรือเห็นปัญหาบางอย่าง สิ่งสำคัญคือต้องไม่คิดถึงการกระทำ แต่ให้ลงมือ นี่คือสิ่งที่แยกแยะคนที่ผลิตผลออกจากคนที่ไม่ก่อผล

ขั้นตอนแรกเป็นส่วนที่ยากที่สุด การโทรหนึ่งครั้ง การเขียนหลายบรรทัด การวาดตารางสำหรับรายงาน ฯลฯ เมื่อคุณเริ่มต้น คุณจะก้าวข้ามขีดจำกัดของการ ผัดวันประกันพรุ่ง ซึ่งจะให้พลังงานแก่คุณ เพื่อดำเนินการต่อ หากคุณยังคงจดจ่ออยู่กับความซับซ้อน คุณจะสูญเสียความปรารถนาที่จะดำเนินการทั้งหมด การแบ่งงานเป็นส่วนๆ ในหลายกรณี ผู้คนเริ่มลังเลเมื่อเห็นงานจำนวนมากต่อหน้าพวกเขา หากสิ่งนี้ทำให้คุณกลัวเช่นกัน

การแบ่งงานเป็นส่วนเล็กๆ ค้นหากลุ่มเล็กๆ ในโครงการขนาดใหญ่ ที่ไม่ต้องลงทุนเวลาและความพยายามอย่างจริงจัง และเริ่มทำงานเพียงเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น อาจใช้เวลา 40 ชั่วโมง ในการเขียนรายงาน แต่ถ้าคุณเริ่มเป็นขั้นตอน คุณจะใช้เวลาเพียง 2 ถึง 3 ชั่วโมง ในการแนะนำเดียวกัน ด้วยขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ ดังกล่าวในสองสัปดาห์ คุณจะเขียนรายงานอย่างใจเย็นได้ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงทุกวัน

โครงการขนาดใหญ่ จะหยุดสร้างความกลัวทันที หากคุณทำงานในลักษณะนี้ การสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการทำงานที่มีประสิทธิผล สิ่งรบกวนทุกประเภท สามารถทำให้คุณผัดวันประกันพรุ่งได้ง่าย ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ เกมคอนโซล ทีวี เพลงดัง ตลอดจนเพื่อนหรือครอบครัว

พยายามสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่ไม่มีใครมากวนใจคุณ ละสายตาจากทุกสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในธุรกิจของการยึดติดกับความสนใจของคุณ ยิ่งมีการรบกวนน้อยเท่าไหร่ คุณก็จะมีสมาธิและเริ่มต้นได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความอื่นๆที่น่าสนใจต่อได้ที่ ภูมิคุ้มกัน การวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของการออกกำลังกายต่อระบบภูมิคุ้มกัน